Dol English Junior

Ra mắt chương trình IELTS cấp 2

Vào tháng 5 này, DOL ra mắt chương trình dự bị IELTS dành cho học sinh 9-15 tuổi, giúp đạt 7.0 7.5 8.0 IELTS ở bậc THCS.

Real IELTS Writing Task 1 - Line graph - Topic UK visitor purposes & sample band 8.5+

[Quý 2/2025] Đề thi thật IELTS Writing Task 1 – Dạng Line graph, chủ đề UK visitor purposes kèm bài mẫu band 8.5+, dàn ý chi tiết, từ vựng và bài tập ôn luyện.

🚀 Đề bài

Real IELTS Writing Task 1 - Line graph - Topic UK visitor purposes & sample band 8.5+

😵 Dàn ý

DOL sẽ miêu tả biểu đồ với 1 câu mở bài (Intro), 1 đoạn miêu tả tổng quát (Overview), và 2 đoạn thân bài miêu tả chi tiết (Detailed Description)

Mở bài: DOL sẽ paraphrase đề bài để giới thiệu lại đề bài cho người chấm

Overview:

  • Tổng số du khách quốc tế đến Vương quốc Anh tăng lên theo thời gian, trong đó du lịch nghỉ dưỡng luôn là mục đích phổ biến nhất.

Thân bài:

  • Body 1: DOL sẽ mô tả số liệu vào năm 1989 – du lịch nghỉ dưỡng dẫn đầu, tiếp theo là công tác và thăm người thân.

  • Body 2: DOL sẽ mô tả xu hướng thay đổi đến năm 2009 – du lịch nghỉ dưỡng tăng mạnh dù có giai đoạn giảm, công tác phục hồi mạnh sau khi giảm nhẹ, trong khi mục đích thăm người thân tăng đều rồi giảm nhẹ về cuối.

DOL sẽ tiếp tục phân tích dàn ý cụ thể bên dưới nhé.

Insert Paragraph Title Here...
Overview:
Topic Sentence

Idea 1
Overall increase; Holiday = highest.
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • 
Insert Paragraph Title Here...
Body paragraph 1:
Topic Sentence

Idea 1
1989
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Holiday (6.5 m); Business (5.5 m); Visit (3.5 m).
Insert Paragraph Title Here...
Body paragraph 2:
Topic Sentence

Idea 1
Changes
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Holiday = increase to 9.5 m (1999) → decrease to 7.5 m (2004) → increase to 9 m (2009).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Business = decrease to 4 m (1994) → increase to 6.5 m (1999) & 7.5 m (2009).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Visit = steady increase to 7 m (2004) → slight decrease to 6.0 m (2009).

📝 Bài mẫu

The line chart illustrates trends in the number of

overseas visitors
to the UK for holidays, business and visits to friends or relatives from 1989 to 2009.

Overall, all three categories saw a rise in visitor numbers over the period, with

holidaymakers
consistently forming the largest group.

At the outset in 1989, holidaymakers represented the

largest contingent
, with approximately 6.5 million overseas visitors arriving for leisure, while
business travel
accounted for about 5.5 million trips and personal visits to friends or relatives numbered roughly 3.5 million.

By 1999 holiday travel

peaked at
approximately 9.5 million before
dipping to
about 7.5 million in 2004 and then
recovering to
9 million by 2009. Business trips fell initially to 4 million in 1994,
rose sharply
to 6.5 million in 1999—briefly overtaking personal visits—and
climbed further
to 7.5 million by the end of the period. Visits to friends and relatives
increased steadily
from 3.5 million to a high of 7 million in 2004, before a
slight decline
to 6 million in 2009. These shifts reflect broader changes in travel patterns, with holidaymaking
maintaining its pre-eminence
throughout.

(184 words)

📚 Vocabulary

overseas visitor
/ˌoʊvərˈsiː ˈvɪzɪtər/
(noun). du khách nước ngoài
vocab
holidaymaker
/ˈhɒlɪˌdeɪˌmeɪkər/
(noun). du khách
vocab
business travel
/ˈbɪznəs ˈtrævəl/
(noun). du lịch công tác
vocab
largest contingent
/ˈlɑːrdʒəst kənˈtɪnʤənt/
(noun). đoán khác lớn nhất
vocab
peak at
/piːk æt/
(verb). đạt mức cao nhất là
vocab
dip to
/dɪp tuː/
(verb). giảm xuống
vocab
recover to
/rɪˈkʌvər tuː/
(verb). phục hồi về mức
vocab
rise sharply
/raɪz ˈʃɑːrpli/
(verb). tăng mạnh
vocab
climb further
/klaɪm ˈfɜːrðər/
(verb). ngày càng tăng
vocab
increase steadily
/ɪnˈkriːs ˈstɛdɪli/
(verb). tăng đều đặn
vocab
slight decline
/slaɪt dɪˈklaɪn/
(noun). giảm nhẹ
vocab
maintain its pre-eminence
/meɪnˈteɪn ɪts priːˈɛmɪnəns/
(verb). vẫn là điểm đến hàng đầu
vocab

✨ Bài tập Exercise

Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài IELTS Writing Sample Task 1 nhé!

Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp để hoàn thành câu sau.

1. Lượng du khách nước ngoài đến đây đã đạt mức cao mới vào mùa hè này.

-> The

arrivals reached a new high this summer.

 

2. Hàng năm, nhiều du khách đổ xô đến các bãi biển Địa Trung Hải.

-> Many

flock to the beaches of the Mediterranean every year.

 

3. Hoạt động du lịch công tác đã được khôi phục ổn định kể từ khi các hạn chế được dỡ bỏ.

->

has resumed steadily since the lifting of restrictions.

 

4. Đoàn khách du lịch lớn nhất đến từ Bắc Âu.

-> The

came from Northern Europe.

 

5. Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn thường đạt mức cao nhất là 95% trong những tuần lễ lễ hội.

-> Hotel occupancy tends to

around 95% during festival weeks.

 

6. Số lượng du khách giảm xuống mức thấp nhất vào tháng 2 hằng năm.

-> Visitor numbers

their lowest in February each year.

💡 Gợi ý

dip to

Business travel

overseas visitor

holidaymakers

peak at

largest contingent of tourists

Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.

 

01.

phục hồi về mức

02.

tăng mạnh

03.

ngày càng tăng

04.

tăng đều đặn

05.

giảm nhẹ

06.

vẫn là điểm đến hàng đầu

💡 Lời kết

Tới đây là hết rồi 😍 Sau sample “The line graph shows the number of overseas visitors who came to the UK for different purposes between 1989 and 2009.", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời cho dạng bài Line graph, mà còn học được những từ vựng và cấu trúc hay để miêu tả các biểu đồ tương tự nhé.

Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ? DOL chúc các bạn học tốt! 🤩

Nhắn DOL qua Facebook
Nhắn DOL qua Zalo

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background