Dol English Junior

Ra mắt chương trình IELTS cấp 2

Vào tháng 5 này, DOL ra mắt chương trình dự bị IELTS dành cho học sinh 9-15 tuổi, giúp đạt 7.0 7.5 8.0 IELTS ở bậc THCS.

Real IELTS Writing Task 1 - Table - Topic International Travellers & sample band 8.5+

[Quý 4/2025] Đề thi thật IELTS Writing Task 1 – Dạng Table, chủ đề International Travellers kèm bài mẫu band 8.5+, dàn ý chi tiết, từ vựng và bài tập ôn luyện.

🚀 Đề bài

Real IELTS Writing Task 1 - Table - Topic International Travellers & sample band 8.5+

😵 Dàn ý

Bài viết của DOL sẽ bao gồm 1 đoạn mở bài (introduction), 1 đoạn overview, 2 đoạn thân bài (body paragraph). Intro: DOL sẽ paraphrase đề bài. Overview: Tổng lượng khách du lịch quốc tế tăng đều trong giai đoạn 1990–2005. Châu Âu luôn dẫn đầu, trong khi tất cả các khu vực đều ghi nhận mức tăng. Body 1: DOL sẽ mô tả số liệu năm 1990 về lượng khách du lịch quốc tế tại từng khu vực. Body 2: DOL sẽ mô tả mức tăng trưởng của từng khu vực và các thay đổi nổi bật đến năm 2005. DOL sẽ tiếp tục phân tích dàn ý cụ thể bên dưới nhé.

Insert Paragraph Title Here...
Body paragraph 1:
Topic Sentence

Idea 1
Trend: Total international travel ↑ (1990-2005).
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • 
Idea 2
Comparison: Europe = highest; all regions ↑.
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • 
Insert Paragraph Title Here...
Body paragraph 2:
Topic Sentence

Idea 1
1990
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Europe = dominant (280.2m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • America = second (80.5m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Asia (60.2m) > Africa (18.2m) + Middle East (9.8m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Total = 448.9m.
Insert Paragraph Title Here...
Body paragraph 3:
Topic Sentence

Idea 1
2005
    viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • All figures ↑.
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Asia: Fastest growth (60.2m → 135.8m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Key Change: Asia overtook America (by 2005).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • America: Slowest growth (80.5m → 113.2m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Europe: Remained highest (ends at 400.2m).
  • viết, hoặc bấm enter để thêm bullet point
  • Africa / ME: Remained lowest (ends 28.7m / 15.8m).

📝 Bài mẫu

The table details the figures for

international travellers
,
measured in millions
, across five global regions over a 15-year period from 1990 to 2005.

Overall, the total number of people engaging in international travel saw a

substantial increase
during this timeframe. Europe consistently remained
the most popular destination by a significant margin
, and all listed regions
experienced growth
in traveller numbers.

In 1990, the total figure for international travellers was 448.9 million. Europe was

by far the dominant region
, attracting 280.2 million people. America was the second most visited, with 80.5 million, followed by Asia and the Pacific with 60.2 million. The figures for Africa (18.2 million) and the Middle East (9.8 million) were
considerably lower
.

Over the following 15 years, all regions saw an increase in visitors, with the total reaching 693.7 million by 2005. Asia and the Pacific experienced the

most rapid expansion
, more than doubling its numbers to 135.8 million. A
key development
was that this growth led Asia to overtake America (which grew slowest to 113.2 million) as the second most popular destination. Europe
maintained its leading position
, ending at 400.2 million, while Africa (28.7 million) and the Middle East (15.8 million) remained the regions with the fewest travellers.

(203 words)

📚 Vocabulary

international traveller
/ˌɪntəˈnæʃənl ˈtrævələr/
(noun). du khách quốc tế
vocab
measured in millions
/ˈmɛʒəd ɪn ˈmɪljənz/
(verb). được tính bằng triệu lượt
vocab
substantial increase
/səbˈstænʃəl ɪnˈkriːs/
(noun). tăng đáng kể
vocab
the most popular destination by a significant margin
/ðə moʊst ˈpɒpjələr ˌdɛstɪˈneɪʃən baɪ ə sɪɡˈnɪfɪkənt ˈmɑːrdʒɪn/
(noun). điểm đến được ưa chuộng nhất với mức chênh lệch đáng kể
vocab
experience growth
/ɪkˈspɪəriəns ɡrəʊθ/
(verb). chứng kiến ​​sự tăng trưởng
vocab
by far the dominant region
/baɪ fɑːr ðə ˈdɒmɪnənt ˈriːdʒən/
(noun). vẫn là khu vực chiếm ưu thế nhất
vocab
considerably lower
/kənˈsɪdərəbli ˈloʊər/
(adj). thấp hơn đáng kể
vocab
most rapid expansion
/moʊst ˈræpɪd ɪkˈspænʃən/
(noun). tăng nhanh nhất
vocab
key development
/kiː dɪˈvɛləpmənt/
(noun). diễn biến quan trọng
vocab
maintain its leading position
/meɪnˈteɪn ɪts ˈliːdɪŋ pəˈzɪʃən/
(verb). giữ vững vị trí dẫn đầu
vocab

✨ Bài tập Exercise

Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài IELTS Writing Sample Task 1 nhé!

Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp để hoàn thành câu sau.

1. Số lượng du khách quốc tế tăng mạnh vào năm ngoái.

-> The number of

increased sharply last year.

2. Lượng khách du lịch đến đây được tính bằng triệu lượt mỗi năm.

-> Tourist arrivals are

annually.

3. Lượng du khách đến châu Âu đã tăng đáng kể.

-> There has been a

in visitors to Europe.

4. Pháp vẫn là điểm đến được ưa chuộng nhất với mức chênh lệch đáng kể.

-> France remained

.

5. Đông Nam Á đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng về du lịch quốc tế.

-> Southeast Asia has

in international tourism.

💡 Gợi ý

experienced growth

international travellers

substantial increase

measured in millions

the most popular destination by a significant margin

Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.

 

01.

vẫn là khu vực chiếm ưu thế nhất

02.

thấp hơn đáng kể

03.

tăng nhanh nhất

04.

diễn biến quan trọng

05.

giữ vững vị trí dẫn đầu

💡 Lời kết

Tới đây là hết rồi 😍 Sau sample “The table describes the changes of people who went for international travel in 1990, 1995, 2000 and 2005 (million). Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời cho dạng bài Table mà còn học được những từ vựng và cấu trúc hay để miêu tả các biểu đồ tương tự nhé.

Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ? DOL chúc các bạn học tốt! 🤩

Nhắn DOL qua Facebook
Nhắn DOL qua Zalo

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background