Real IELTS Writing Task 2 - Topic Advertisement (Product Sales) & sample band 8.5
[Quý 2/2024] Đề thi thật IELTS Writing Task 2 – Dạng Agree & disagree chủ đề Advertisement (Product Sales) kèm bài mẫu band 8.5+, dàn ý chi tiết, từ vựng và bài tập ôn luyện.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
Bài viết của DOL sẽ bao gồm 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion). Intro: DOL sẽ paraphrase đề bài và viết Thesis statement để trả lời câu hỏi của đề. Body 1: DOL sẽ phân tích quan điểm cho rằng quảng cáo chủ yếu tạo ra nhu cầu giả tạo nhằm thúc đẩy việc mua các sản phẩm không thật sự cần thiết. Body 2: DOL sẽ lập luận rằng quảng cáo cũng đóng vai trò cung cấp thông tin và giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế. Conclusion: DOL sẽ nhắc lại câu trả lời ở phần Intro và nhắc lại các ý chính trong bài. DOL sẽ tiếp tục phân tích dàn ý cụ thể bên dưới nhé.
- Explanation: persuasive messaging → perception of necessity
- Cause & Effect: lifestyle portrayals → feelings of inadequacy
- Example: limited-time offers → spur-of-the-moment buys
- Cause & Effect: flash sales → inflated short-term revenue
- Cause & Effect: feature comparisons → informed buying decisions
- Explanation: clarity on benefits → alignment with user requirements
- Explanation: informative campaigns → awareness of solutions
- Example: public-service-like ads for health products
📝 Bài mẫu
It is often argued that advertising frequently persuades consumers that they require items which, in reality, offer little genuine benefit. I acknowledge that advertisements often
Advertising often manufactures demand for nonessential goods to
Nevertheless, advertising also serves to inform consumers and match products to genuine needs. Crucially, feature comparisons highlight
In conclusion, although advertising indisputably manufactures demand for superfluous products through persuasive and time-limited tactics, I believe its capacity to
(279 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp vào chỗ trống.
1. Các nhà tiếp thị thường tạo ra nhu cầu sản xuất về các tiện ích mới thông qua các chiến dịch quảng cáo mang tính chiến lược.
--> Marketers often
2. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho những hàng hóa không thiết yếu như phụ kiện hàng hiệu.
--> During economic downturns, consumers cut back on
3. Các chương trình khuyến mãi theo mùa được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng trong những tháng thường chậm bán.
--> Seasonal promotions are designed to
4. Công ty quảng cáo đã tạo ra thông điệp thuyết phục gây được tiếng vang với người mua có ý thức bảo vệ môi trường.
--> The ad agency crafted
5. Để tạo ra sự cấp bách, nhà bán lẻ này đã đưa ra ưu đãi giới hạn cho các mặt hàng điện tử phổ biến.
--> To create urgency, the retailer launched a
6. Người mua sắm thường mua hàng theo cảm tính khi nhìn thấy những món đồ nhỏ gần quầy thanh toán.
--> Shoppers often make an
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau
bán hàng chớp nhoáng
sự khác biệt hóa sản phẩm
mô hình sử dụng
biện pháp phòng ngừa
chiến dịch thông tin
phát hoạ các tính năng của sản phẩm
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😎 Sau sample "Some people say that the main aim of advertising is to improve the sales of products that people do not really need. To what extent do you agree or disagree?", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Agree & disagree mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ. 😉