Actual Test 5 - Reading Test 6 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Actual Test 5 - Reading Test 6 được lấy từ cuốn sách Actual Test 5 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
Áp dụng Linearthinking để nắm main idea:
1 we composed a set of statements — the Maximization Scale —to diagnose people’s propensity to maximize.
2 Then we had several thousand people rate themselves from 1 to 7 from “completely disagree” to "completely agree” on such statements as “I never settle for second best.”
3 we think of individuals whose average scores are higher than 4 as maxi- misers and those whose scores are lower than the midpoint as satisficers.
=> Câu 1 + 2 : cho biết họ yêu cầu several thousand people rate bản thân họ từ 1-7 - trong the Maximization Scale
=> Câu 3 nói ai cao hơn 4đ là maximizers - thấp hơn là satisficers
>>> 1 + 2 + 3 : Cả maximizers và satisficers đều rate Maximization Scale
=> Chọn đáp án D 
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Tips: Đối với dạng Matching name này bạn nên xác định vị trí tên các đối tượng trước thì sẽ làm nhanh hơn nha
Áp dụng Linearthinking để nắm main idea:
1 A different explanation has been put forward by Harris.
2 He proposed that children use ‘simulation’.
3 This involves putting yourself in the other person’s position , and then trying to predict what the other person would do.
4 Thus success on false belief tasks can be explained by children trying to imagine what they would do if they were a character in the stories , rather than children being able to appreciate the beliefs of other people.
=> Câu 1 + 2 nói về explanation của Harris rằng children sử dụng 'simulation;
=> Câu 3 giải thích 'simulation'
=> Câu 4 có cấu trúc: Thus S V + N1 + rather than + N2
=> Sự thành công của tasks có thể được giải thích qua N1 thay vì N2 -> N2 chỉ là giả định để so sánh với N1 - N2 không xảy ra
=> Nói cách khác, explanation của Harris là trẻ em không hiểu beliefs of other people
=> Ứng với câu hỏi -> Chọn G - Harris 
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Áp dụng Linearthinking để nắm main idea:
Câu 1 nói sản phẩm giáo dục là total pattern of reactions & possible reactions
Câu 2 giải thích cho câu 1 : nếu không có pattern of reactions gọi là "ability to read", ta sẽ chỉ thấy những vệt đen vô nghĩa trên giấy
Câu 3 đưa ra các ví dụ khác về trained patterns of response
Câu 4 cho biết pattern of reactions là cách chúng ta phản ứng lại events, words, and symbols
=> Main idea: nhờ có pattern of reactions (ability to read) - mà ta có thể đọc chữ
=> Ứng với đáp án C - Print only carries meaning to those who have received appropriate ways to respond.
=> Chữ in sẽ không có nghĩa nếu một người không có "ability to read"
=> Chọn C 

