Actual Test 6 - Reading Test 2 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Actual Test 6 - Reading Test 2 được lấy từ cuốn sách Actual Test 6 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
Đối với dạng Matching Information, nên làm cuối cùng sau khi đã làm các dạng câu hỏi khác, vì dạng bài này không đi theo thứ tự và khó locate. Khi làm dạng này cuối, lúc này bạn đã phần nào nắm được bố cục bài đọc => có thể tìm info nhanh hơn
------------------------------------------
Step 1: Đọc hiểu câu hỏi:
layout of Clarence Saunders’s store : bố cục của Saunders' store
------------------------------------------
Step 2: Imagine + locate
Imagine: tìm đoạn nói về cửa hàng có những khu vực gì, bày trí đồ vật ra sao, ...
=> Tìm được thông tin ở đoạn C 
------------------------------------------
Step 3: Đọc confirm thông tin:
1 Saunders moved to Memphis to put his perspective into practice
2 he divided the store into three different areas : ‘A front lobby’ served as an ...
3 ‘A sales department’ was designed to allow ...
4 In this way, ...
5 In the gallery above the sales department, , supervisors can monitor the customers
6 ‘Stockroom’ is another section of his store only for staff to enter .
7 this new shopping layout accommodate ....
Đoạn C mô tả cách bày trí trong 1 cửa hàng của Clarence Saunders:
Câu 2 nói store được chia thành three different areas: trong đó có "front lobby"
Câu 3 + 4 miêu tả chi tiết khu vực sales department
Câu 5 : mô tả gallery ở trên sales department
Câu 6 + 7 miêu tả chi tiết khu vực stockroom
=> Đây chính là đoạn mô tả về layout của cửa hàng=> Chọn C 
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Đối với dạng Matching Information, nên làm cuối cùng sau khi đã làm các dạng câu hỏi khác, vì dạng bài này không đi theo thứ tự và khó locate. Khi làm dạng này cuối, lúc này bạn đã phần nào nắm được bố cục bài đọc => có thể tìm info nhanh hơn
------------------------------------------
Step 1: Đọc hiểu câu hỏi:
an approach to research on chimpanzees culture that is only based on official sources : cách tiếp cận chỉ dựa vào nguồn chính thống để nghiên cứu chimpanzees.
------------------------------------------
Step 2: Imagine + locate
Imagine: tìm đoạn nói về cách tiếp cận của các nghiên cứu về chimpanzees
=> Tìm được thông tin ở đoạn H 
------------------------------------------
Step 3: Đọc confirm thông tin:
So far, attempts to document diversity among chimpanzees solely relied upon officially published accounts of the behaviours reported at each research site .
Main idea: đa số nghiên cứu có cách tiếp cận là chỉ dựa vào hành vi được ghi lại chính thống tại địa điểm nghiên cứu
=> Đây chính là đoạn mô tả cách tiếp cận chỉ dựa vào nguồn chính thống để nghiên cứu chimpanzees=> Chọn H 
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Bẫy thường gặp nếu chỉ Scan & Skim
Thấy các keywords 'reasoning' và 'experiment' trong bài
=> Chọn 2 - Logical reasoning involving in the experiment is beyond children’s cognitive development.
=> Sai 
-----------------------------------------
Step 1: Locate name
Dựa vào tên riêng Mehan, locate được thông tin ở đoạn B
-----------------------------------------
Step 2: Với DOL’s Linearthinking, ta đơn giản hóa các câu và xâu chuỗi chúng lại
Câu 1 : trẻ em có thể hiểu câu hỏi khác với ý của người ra đề
Câu 2 + 3 + 4 + 5 : cụ thể nghiên cứu chứng minh cho câu 1
Câu 6 : kết quả nghiên cứu: trẻ biết cách tư duy nhưng vẫn làm sai
Câu 7 kết luận: trẻ làm sai không phải vì không biết tư duy, mà vì hiểu câu hỏi khác với người ra đề
=> Main idea: children gave wrong answer because they interpret questions differently, not because they lack reasoning
-----------------------------------
Step 3: So sánh main idea với các đáp án
Main idea: children gave wrong answer because they interpret questions differently, not because they lack reasoning
= A wrong answer indicates more of a child’s different perspective than incompetence in reasoning.
=> Chọn B. Mehan 

