Cambridge IELTS 19 - Reading Test 1 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Cambridge IELTS 19 - Reading Test 1 được lấy từ cuốn sách Cambridge IELTS 19 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
Mike and Bob Bryan made changes to the types of used on their racket frames.
Players were not allowed to use the spaghetti-strung racket because of the amount of it created.
Changes to rackets can be regarded as being as important as players' diets or the they do.
All rackets used to have natural strings made from the of animals.
Pete Sampras had metal put into the frames of his rackets.
Gonçalo Oliveira changed on his racket handles.
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
Cùng áp dụng chiến thuật của DOL để giải quyết dạng True / False / Not Given nào!
Step 1: Ứng dụng LINEARTHINKING để phân tích câu hỏi:
People had expected Andy to become the world's top tennis player for at least five years before 2016 .
-> Ý chính: Câu hỏi hỏi về thái độ của mọi người 5 năm trước => mọi người đã dự đoán Andy sẽ trở thành tennis player hàng đầu.
Step 2: Định vị thông tin liên quan:
Dựa vào tên triêng Andy Murray và thông tin "five years before 2016", vốn là những thông tin ít bị paraphrase => ta dễ dàng tìm được thông tin liên quan
Step 3: Ứng dụng LINEARTHINKING để phân tích thông tin liên quan:
1 In 2016, the tennis player Andy Murray was ranked as the world's number one .
2 [...]
3 Yet five years previously, he had been regarded as a [...] outsider who entered but never won [...].
-> Ý chính: Năm 2016, Andy là tay vợt hàng đầu (number one). Nhưng 5 năm trước, thái độ của mọi người là: chỉ xem anh là 1 người ngoài cuộc tham gia cuộc thi nhưng không bao giờ thắng.
Step 4: So sánh với thông tin trong câu hỏi:
Bài đọc: người ta nghĩ Andy là người ngoài cuộc + không bao giờ thắng (thái độ xem thường)
Câu hỏi: người ta nghĩ Andy trở thành tay vợt hàng đầu (thái độ đề cao)
=> 2 thông tin mâu thuẫn với nhau => FALSE
Lưu ý: Nếu không đọc hiểu đúng mà chỉ skim scan tìm từ khóa, sẽ dễ chọn nhầm TRUE vì thấy "world's top tennis player" trong câu hỏi giống "world's number one" trong bài đọc. Đáp án này sai vì sau này (năm 2016) Andy mới trở thành number 1, còn câu hỏi thì hỏi về thái độ của mọi người 5 năm trước đó, khi đó mọi người không nghĩ anh ấy sẽ thắng để trở thành number 1.
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
Piracy was an issue ancient Rome had to deal with, but it also brought some benefits for Rome. For example, pirates supplied slaves that were important for Rome's industries. However, attacks on vessels transporting to Rome resulted in calls for for the pirates responsible. Nevertheless, piracy continued, with some pirates demanding a for the return of The Roman officials they captured.
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Tip: Đối với dạng bài Matching Information, nên làm cuối cùng sau khi đã hoàn thành các dạng câu hỏi khác, vì lúc này bạn đã phần nào nắm được nội dung bài đọc:
==> có thể tìm info nhanh hơn
Step 1: Đọc hiểu câu hỏi và imagine paraphrase:
a denial of involvement in piracy --> nghĩ về 1 lời từ chối tham gia vào hoạt động cướp biển
Step 2: Tìm thứ imagine:
Áp dụng Linearthinking để hiểu rõ main idea:
1 In the letters, the king of Alashiya (modern Cyprus) rejected Akhenaten's claims of a connection with the Lukka (based in modern-day Turkey).
2 The king assured Akhenaten he was prepared to punish any of his subjects involved in piracy.
Câu 1 --> Vua của Alashiya đã bác bỏ lời khẳng định của ông Akhenaten về việc có liên quan đến Lukka (1 nhóm cướp biển được nhắc đến trước đó)
Câu 2 --> Ông vua này khẳng định rằng sẽ trừng phạt bất kỳ đối tượng nào tham gia vào hoạt động cướp biển
STEP 3: So sánh với thông tin trong câu hỏi
a denial = rejected
involvement in piracy = a connection with Lukka = involved in piracy
--> Chọn đoạn D
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
Although people have to misinformation, there is debate about precisely how and when we label something as true or untrue. The philosophers Descartes and Spinoza had about how people engaged with information. While Descartes believed that people accept or reject information after considering whether it is true or not, Spinoza argued that people accepted all information they encountered (and by default misinformation) and did not verify or reject it until afterwards. Moreover, Spinoza believed that a distinct is involved in these stages. Recent research has provided for Spinoza's theory and it would appear that people accept all encountered information as if it were true, even if this is for an extremely , and do not label the information as true or false until later. This is consistent with the fact that the resources for scepticism and the resources for perceiving and encoding are in in the brain.
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Step 1: Đọc hiểu câu hỏi
QUESTION: What point does the writer make about misinformation in the first paragraph? -> Tác giả nói gì về việc thông tin sai lệch ở đoạn 1
Step 2: Ứng dụng DOL's LINEARTHINKING để đọc hiểu
Deceiving others can offer an apparent opportunity to gain strategic advantage, to motivate others to action, or even to protect interpersonal bonds.
=> Main idea: Lừa người khác mang lại một số lợi ích như chiếm ưu thế, thúc đẩy người khác hành động hoặc thậm chí bảo vệ những mối quan hệ giữa người với người
Step 3: So sánh thông tin trong bài đọc với các lựa chọn trong câu hỏiQUESTION: Deceiving others can offer an apparent opportunity to gain strategic advantage, to motivate others to action, or even to protect interpersonal bonds.
=> Compare meaning bài đọc với meaning cuả các options
Deceiving others = the spread of misinformation
a number of reasons = to gain strategic advantage, to motivate others to action, or even to protect interpersonal bonds
=> Chúng ta tự tin chọn đáp án D rồi!!