Forecast IELTS Writing 2 - Topic Advertising (Consumer influence) & sample band 8.5
[Quý 1/2025] Dự đoán đề IELTS Writing Task 2 – Dạng Two-part questions chủ đề Advertising (Consumer influence) kèm bài mẫu band 8.5+, dàn ý chi tiết, từ vựng và bài tập ôn luyện.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
Bài viết của DOL sẽ bao gồm 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Intro: DOL sẽ paraphrase đề bài và viết Thesis statement để trả lời câu hỏi của đề.
Body 1: DOL sẽ phân tích mức độ ảnh hưởng lớn của quảng cáo đến hành vi mua sắm thông qua yếu tố cảm xúc và sự lặp lại trên nhiều nền tảng.
Body 2: DOL sẽ đề xuất các biện pháp như kiểm soát nội dung quảng cáo và giáo dục người tiêu dùng để nâng cao nhận thức.
Conclusion: DOL sẽ nhắc lại câu trả lời ở phần Intro và nhắc lại các ý chính trong bài.
DOL sẽ tiếp tục phân tích dàn ý cụ thể cho 2 body paragraph bên dưới nhé.
- Explanation: Use of persuasive imagery and slogans to trigger desires.
- Cause & Effect: Emotional manipulation → impulsive or unnecessary purchases.
- Cause & Effect: Frequent exposure → brand familiarity and perceived trust.
- Explanation: Constant reminders increase likelihood of consumer preference.
- Explanation: Implementation of strict guidelines to prevent false claims.
- Cause & Effect: Misleading information reduction → more informed consumer choices.
- Example: School curricula or public awareness campaigns teaching critical thinking.
- Cause & Effect: Increased awareness → better resistance to manipulation.
📝 Bài mẫu
In today’s
Advertising exerts substantial sway over consumer behaviour, primarily by exploiting
To counteract the undue influence of advertising, governments and educational institutions can implement targeted interventions. One effective measure is the enforcement of stringent advertising regulations that prohibit
In conclusion, although advertising exerts a powerful influence on consumer behaviour through emotional appeal and media saturation, I firmly believe that regulatory oversight and education are vital tools in fostering a more discerning and autonomous consumer base.
(315 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp vào chỗ trống.
1. Chúng ta đang sống trong một xã hội coi trọng tiêu dùng, nơi mà của cải vật chất quyết định thành công.
-> We live in a
2. Hiểu được hành vi mua hàng giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu vào nhóm nhân khẩu học cụ thể.
-> Understanding
3. Các nhà quảng cáo thường sử dụng các yếu tố kích thích cảm xúc để tác động đến quyết định mua hàng.
-> Advertisers often use
4. Quảng cáo này có hình ảnh gợi cảm giác hoài niệm.
-> The commercial featured
5. Các thương hiệu đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra những khẩu hiệu hấp dẫn có thể lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng.
-> Brands invest heavily in creating
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.
sự lặp lại không ngừng
tuyên bố sai lệch
yêu cầu tính minh bạch
mua hàng bốc đồng hoặc không cần thiết
cưỡng lại sự thuyết phục
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😎 Sau sample "These days consumers are faced with an increasing amount of advertising from various companies. To what extent do you think consumers are influenced by advertising? What measures should be taken to protect them?", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Two-part questions mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertising nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ. 😉