Real IELTS Writing Task 1 - Line graph - Topic Advertising channels & sample band 8.5+
[Quý 2/2025] Đề thi thật IELTS Writing Task 1 – Dạng Line graph, chủ đề Advertising channels kèm bài mẫu band 8.5+, dàn ý chi tiết, từ vựng và bài tập ôn luyện.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ miêu tả biểu đồ với 1 câu mở bài (Intro), 1 đoạn miêu tả tổng quát (Overview), và 2 đoạn thân bài miêu tả chi tiết (Detailed Description)
Mở bài: DOL sẽ paraphrase đề bài để giới thiệu lại đề bài cho người chấm
Overview:
Có sự chuyển dịch rõ rệt từ các phương tiện quảng cáo truyền thống sang kỹ thuật số trong giai đoạn 2010 đến 2040.
Quảng cáo trên Internet trở thành hình thức phổ biến nhất, trong khi quảng cáo trên tạp chí giảm mạnh và xếp cuối.
Thân bài:
Body 1: DOL sẽ mô tả số liệu vào năm 2010 – Internet thấp nhất, TV và radio phổ biến nhất.
Body 2: DOL sẽ mô tả xu hướng thay đổi đến năm 2040 – Internet tăng mạnh, các phương tiện truyền thống đều giảm đáng kể.
DOL sẽ tiếp tục phân tích dàn ý cụ thể bên dưới nhé.
- TV (50%), Radio (45%), Newspapers (35%), Magazines (32%), Internet (10%).
- Internet: increase (10%→65%), peak (65% in 2040).
- TV: peak (60% in 2020) → decrease (→40% in 2040).
- Radio: decrease (45%→25%).
- Newspapers: decrease (35%→20%).
- Magazines: decrease (32%→18%).
- Internet > TV after 2025.
📝 Bài mẫu
The line graph illustrates the proportions of advertising expenditure devoted to five media—television, radio, newspapers, magazines and the Internet—in a particular country from 2010 to 2040.
Overall, there is a
In 2010, television led the market with 50% of
Over the ensuing years, traditional outlets steadily
(186 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài IELTS Writing Sample Task 1 nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp để hoàn thành câu sau.
1. Đã có sự chuyển dịch rõ rệt từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số trong những năm gần đây.
-> There has been a
2. Quảng cáo trực tuyến hiện đang chiếm ưu thế trong ngân sách tiếp thị toàn cầu.
->
3. Các nền tảng kỹ thuật số đã trở thành phương tiện chủ đạo để tiếp cận người tiêu dùng.
-> Digital platforms have become the
4. Phương tiện truyền thông in tiếp tục tụt lại phía sau rất xa so với các kênh kỹ thuật số về doanh thu quảng cáo.
-> Print media continues to
5. Truyền hình đã bắt đầu nhường chỗ cho quảng cáo trên thiết bị di động và mạng xã hội.
-> Television has begun to
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.
chiếm tới
vượt qua
chi phí quảng cáo
báo in
giảm xuống còn
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😍 Sau sample “The graph gives information about advertising sources in one county from 2010 to 2040. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời cho dạng bài Bar chart, mà còn học được những từ vựng và cấu trúc hay để miêu tả các biểu đồ tương tự nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ? DOL chúc các bạn học tốt! 🤩