Dol English Junior

Ra mắt chương trình IELTS cấp 2

Vào tháng 5 này, DOL ra mắt chương trình dự bị IELTS dành cho học sinh 9-15 tuổi, giúp đạt 7.0 7.5 8.0 IELTS ở bậc THCS.

IELTS Speaking part 3 - Topic Successful Complaint: Bài mẫu và từ vựng

Bài mẫu 8.0+ IELTS Speaking part 3 cho topic Successful Complaint kèm dàn ý, từ vựng, và bài tập. Những câu hỏi này được xuất hiện trong đề thi IELTS Speaking thật vào quý 2 năm 2025.

🚀 Danh sách câu hỏi

Dưới đây là list câu hỏi Speaking Part 3 thường xuất hiện trong chủ đề Successful Complaint.

📚 Vocabulary

Dưới đây là danh sách từ vựng ghi điểm chủ đề Successful Complaint Part 3 thường được dùng trong bài.

Smooth sailing
/smuːð ˈseɪlɪŋ/
(adj). Thuận buồm xuôi gió
vocab
Money pit
/ˈmʌni pɪt/
(noun). Nơi tiêu tốn nhiều tiền
vocab
PR nightmare
/piː ɑː ˈnaɪtmeə/
(noun). Cơn ác mộng truyền thông
vocab
Brush feedback under the rug
/brʌʃ ˈfiːdbæk ˈʌndə ðə rʌɡ/
(verb). Phớt lờ phản hồi
vocab
Gold dust
/ɡəʊld dʌst/
(noun). Cực kỳ quý giá
vocab
Air grievances
/eə ˈɡriːvənsɪz/
(verb). Phàn nàn, than phiền công khai
vocab
Hidden fees
/ˈhɪdn fiːz/
(noun). Phí ẩn, chi phí không rõ ràng
vocab
Get flustered
/ɡet ˈflʌstəd/
(verb). Bối rối, luống cuống
vocab
Phrase things politely but firmly
/freɪz θɪŋz pəˈlaɪtli bət ˈfɜːmli/
(verb). Diễn đạt lịch sự nhưng dứt khoát
vocab
Stick in your craw
/stɪk ɪn jɔː krɔː/
(verb). Khiến bạn ấm ức mãi
vocab
Take your money elsewhere
/teɪk jɔː ˈmʌni ˈelsweə/
(verb). Chi tiêu nơi khác (ngầm ý không ủng hộ nữa)
vocab
Make things right
/meɪk θɪŋz raɪt/
(verb). Sửa sai, xử lý vấn đề
vocab

✨ Bài tập exercise

Cùng DOL Tự học làm bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng đã được dùng trong bài Sample nhé!

Exercise 1: Chọn từ thích hợp để hoàn thành các câu sau.

  • Tôi thường bối rối khi phải phàn nàn qua điện thoại. --> I often

    when complaining over the phone.

  • Bạn nên diễn đạt lịch sự nhưng dứt khoát trong thư khiếu nại. --> You should

    in a complaint letter.

  • Việc bị đối xử tệ trong cửa hàng đó khiến tôi ấm ức mãi không quên. --> The bad treatment at that store really

    .

  • Sau lần đó, tôi quyết định sẽ chi tiêu ở nơi khác. --> After that, I decided to

  • Việc phản hồi thô lỗ với khách hàng đã trở thành cơn ác mộng truyền thông. --> The rude reply to a customer turned into a

    .

  • Một số công ty phớt lờ phản hồi thay vì cải thiện sản phẩm. --> Some companies

    instead of improving their product.

💡 Gợi ý

PR nightmare

phrase things politely but firmly

brush feedback under the rug

get flustered

stuck in my craw

take my money elsewhere

Exercise 2: Điền cụm từ tiếng Anh thích hợp vào ô trống.

 

01.

Sửa sai, xử lý vấn đề

02.

Phí ẩn, chi phí không rõ ràng

03.

Cực kỳ quý giá

04.

Phàn nàn, than phiền công khai

05.

Nơi tiêu tốn nhiều tiền

06.

Thuận buồm xuôi gió

💡 Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp bí kíp giúp bạn hoàn thành phần thi Speaking Part 3 chủ đề Successful Complaint bao gồm câu hỏi, câu trả lời mẫu và list từ vựng ghi điểm. DOL hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn ôn tập IELTS hiệu quả ngay tại nhà.

Nhắn DOL qua Facebook
Nhắn DOL qua Zalo

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background