Cambridge IELTS 20 - Reading Test 3 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Cambridge IELTS 20 - Reading Test 3 được lấy từ cuốn sách Cambridge IELTS 20 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
2,000 years ago, South America
• People conserved the nutritional value of , using a method of freezing then drying.
1851, USA
• was kept cool by ice during transportation in specially adapted trains.
1880, Australia
• Two kinds of were the first frozen food shipped to England.
1917 onwards, USA
• Clarence Birdseye introduced innovations including:
quick-freezing methods, so that did not spoil the food.
packaging products with , so the product was visible.
Early 1940s, USA
• Frozen food became popular because of a shortage of
1950s, USA
• A large number of homes now had a
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
Step 01: Read the question to understand (main idea + detail) + Predict Word Form + Meaning Simplified: People conserved the nutritional value of ______ Main idea: Người dân bảo quản giá trị dinh dưỡng của một loại thực phẩm.
Prediction:
Từ loại: Danh từ (Noun)
Ý nghĩa: một loại thực phẩm → rau củ/quả
---------------------
Step 02: Locate relevant information Keyword đặc biệt: “2,000 years ago”, “South America” → Truy lại đoạn đầu bài đọc.
📌 Trích từ bài đọc: Two thousand years ago, the inhabitants of South America’s Andean mountains had a unique means of conserving potatoes for later consumption. They froze them overnight, then trampled them to squeeze out the moisture, then dried them in the sun. This preserved their nutritional value — if not their aesthetic appeal.
---------------------
Step 03: Read relevant information to understand (main + detail)
Simplified: The inhabitants of South America had a means of conserving potatoes . They froze them (...) then dried them in the sun .
Main idea: Người dân Nam Mỹ đã có cách bảo quản potatoes (khoai tây). Họ đông lạnh chúng (...) sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
---------------------
Step 04: Compare meaning with meaning
Trong bài: Người dân Nam Mỹ đã có cách bảo quản potatoes (khoai tây). Họ đông lạnh chúng (...) sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
Trong câu hỏi: Người ta đã bảo tồn giá trị dinh dưỡng của ____ sử dụng phương pháp đông lạnh rồi sấy khô.
⇒ Chọn: potatoes
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
Corals have a number of
Algae gain
Increases in the warmth of the sea water can remove the
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Step 01: Read to understand main idea
Dựa vào phần Simplify & Connection ở trên, ta có thể rút ra main idea như sau:
Triển lãm rạn san hô giúp công chúng thấy được vẻ đẹp và sự đa dạng của hệ sinh thái này = “show people how wonderful they are” → educate about beauty
Triển lãm đồng thời nhấn mạnh các nỗ lực bảo tồn đang diễn ra để chống lại biến đổi khí hậu = “highlight the research and conservation efforts” → educate about protection ⇒ Triển lãm rạn san hô tại London Zoo có hai mục tiêu giáo dục rõ ràng: nâng cao nhận thức về vẻ đẹp và thúc đẩy ý thức bảo tồn.
---------------------------
Step 02: Compare meaning with meaning
Đại ý của đoạn: Triển lãm rạn san hô nhân tạo tại London Zoo vừa giúp công chúng cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên rực rỡ của rạn san hô, vừa giới thiệu các nỗ lực nghiên cứu và bảo tồn đang được thực hiện để bảo vệ hệ sinh thái này khỏi biến đổi khí hậu.
✅ Đáp án đúng: v. Two clear educational goals
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
Richardson and Rees express similar views regarding the ethical aspect of
Rees and Wolpert share an opinion about the extent of
Wolpert disagrees with Richardson on the question of
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Step 01: Read the question to understand main idea Simplified: humans will need to restrict abilities of robots Main idea: safety – restrict – robots’ abilities → Vì lý do an toàn, con người nên hạn chế năng lực của robot
----------------------
Step 02: Locate relevant information Từ khoá: restrict robots, safety, limit abilities Mục tiêu: tìm thông tin về việc giới hạn khả năng của robot vì lý do an toàn
----------------------
Step 03: Read relevant information to understand (main + detail) Trích dẫn đoạn văn liên quan:
"I think we should ensure that robots remain as no more than ‘idiot savants’ lacking the capacity to outwit us, even though they may greatly surpass us in the ability to calculate and process information." — Martin Rees
Simplified:
We should ensure that robots remain as idiot savants → lacking the capacity to outwit humans
Main idea: Chúng ta nên đảm bảo rằng robot vẫn là những nhà bác học ngốc nghếch → không có khả năng đánh lừa con người
----------------------
Step 04: Compare meaning with meaning Nội dung câu hỏi: Con người nên giới hạn khả năng của robot vì sự an toàn.
Nội dung tìm được trong bài: Martin Rees nói rằng nên đảm bảo robot nên được giữ như những nhà bác học ngốc nghếch (idiot savants) & không có khả năng đánh lừa con người, dù chúng có thể xử lý thông tin tốt.
→ Thông tin này khớp với: Martin Rees