Cambridge IELTS 18 - Reading Test 3 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Cambridge IELTS 18 - Reading Test 3 được lấy từ cuốn sách Cambridge IELTS 18 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
Wood is a traditional building material, but current environmental concerns are encouraging to use wood in modern construction projects. Using wood, however, has its challenges. For example, as in the atmosphere enters wood, it increases in size. In addition, wood is prone to pests and the risk of fire is greater. However, wood can be turned into a better construction material if it is treated and combined with other materials. In one process, of solid wood are glued together to create building blocks. These blocks are lighter than concrete and steel but equal them in strength. Experts say that wooden buildings are an improvement on those made of concrete and steel in terms of the with which they can be constructed and how much noise is generated by the process.
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
>>> Tips: Thể loại matching paragraph information các bạn làm cuối nhé, vì thứ tự đáp án không đi theo thứ tự của câu hỏi. Tránh trường hợp đọc quá nhiều tốn thời gian. Khi quay lại làm bài này thì phần nào bạn đã nắm được nội dụng bài
=> có thể locate cho nhanh
Áp dụng DOL's Linearthinking
Step 1: Hiểu câu hỏi và imagine paraphrase:
industrial processes -> các quá trình sản xuất công nghiệp -> rất có thể được paraphrase trong bài bằng những quá trình cụ thể
potential -> imagine một số từ đồng nghĩa có thể được dùng để paraphrase như: likely, possible, possibility, probable,...
raw materials for concrete -> nguyên liệu thô cho bê tông -> từ materials có thể được dùng lại hoặc sẽ được cụ thể hóa ra nguyên liệu đó là gì
Step 2: Tìm thứ imagine:
industrial processes -> coal-burning + iron-ore burning process
potential -> possible
raw materials for concrete -> alternatives to cement in a concrete mix
=> Thông tin tìm được ở paragraph C
Simplify + connection với Linearthinking để nắm main idea:
1 Fly ash and slag are possible alternatives to cement in a concrete mix .
2 Fly ash , a byproduct of coal-burning power plants can be incorporated into concrete mixes
3 Iron-ore slag , a byproduct of the iron-ore smelting process can be used in a similar way
Đọc câu 1 ta thấy có nhắc đến những nguyên liệu tiềm năng cho xi măng. Tuy nhiên, phải đọc cả câu 2 và câu 3 , ta mới thấy được thông tin những thứ này được tạo ra trong các quá trình sản xuất công nghiệp.
1 Fly ash và slag là những phương án thay thế khả thi cho xi măng trong bê tông trộn => Fly ash và slag là những nguyên liệu tiềm năng cho xi măng
2 Fly ash, một sản phẩm phụ của quá trình đốt than, có thể dùng trong xi măng trộn.
3 Slag, một sản phẩm phụ của quá trình làm tan chảy quặng, có thể được dùng tương tự. (dùng trong xi măng trộn)
Như vậy, phải đọc cả 3 câu này, mình mới có đủ thông tin như trong câu hỏi đã nêu.
Ta cũng có thể thấy: 1 = 2 + 3
>>> Giờ ta đã hiểu trọn vẹn vì sao chọn G rồi
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
The Model E was road-tested in 1924 by the Automobile Club of America. They found it easy to drive, despite its weight, and it impressed the spectators. A later version of the Model E raised its while keeping its emissions extremely low.
The steam car was too expensive for many people and its design was constantly being altered. Under cars were produced before the company went out of business. However, even today, there are Model Es on the road in the US. They are straightforward to maintain, and they satisfy California’s emissions laws. Perhaps today’s technology and materials would help us revive the steam car.
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Nếu chỉ scan skim mà không hiểu main idea thì dễ chọn vi. Positive publicity at last for this quiet, clean, fast vehicle
(do trong đoạn có "quick transportation"). Tuy nhiên, đây chỉ là một chi tiết nhỏ chứ không nói lên ý chính của đoạn.
Áp dụng DOL’s Linearthinking để hiểu đoạn A.
Câu 1 : Động cơ của xe hơi thời ban sơ làm bằng hơi nước.
Câu 2 : Hơi nước trước đó đã thành công (với tàu hỏa) => được áp dụng với một version nhỏ hơn là xe hơi.
Câu 3 : Những chiếc xe này thừa hưởng cả điểm mạnh và điểm yếu của hơi nước.
Câu 4 : Nồi hơi phải được châm bằng tay và mất 20 phút để có đủ áp lực để xe chạy.
Câu 5 : Ngoài ra, bể chứa nước cũng chỉ dùng được cho 30 dặm.
(Ngay cả không hiểu câu này, bạn vẫn có thể biết chắc chắn rằng nó đưa ra thêm một điểm yếu, nhờ vào từ nối "furthermore" )
Câu 6 : Mặc dù vậy, những chiếc xe này đi nhanh và chúng trở nên phổ biến.
(Ngay cả không hiểu câu này, bạn vẫn có thể biết chắc nó đưa ra một điểm mạnh, nhờ vào cấu trúc với despite và đọc connection: such shortcomings = những điểm yếu nhắc đến ở câu 4 và 5 )
Như vậy:
Câu 1 và 2 đưa ra chủ đề chung: Xe hơi thời ban sơ làm bằng hơi nước.
Câu 3 đi vào chi tiết và cũng là ý chính: Xe hơi thời ban sơ thừa hưởng những điểm yếu và điểm mạnh của hơi nước.
Câu 4 , 5 , 6 cụ thể hóa câu 3 , tức là : 3 cùng ý chính với 4 5 6
(câu 4 và câu 5 cụ thể hóa điểm yếu, câu 6 cụ thể hóa điểm mạnh)
=> Main idea: Xe hơi thời ban sơ thừa hưởng những điểm yếu và điểm mạnh của hơi nước (= these early cars inherited steam’s weaknesses along with its strengths)
=> Chọn iii - Good and bad aspects of steam technology are passed on
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
According to Professor John Hattie of the Melbourne Education Research Institute, there is very little indication that streaming leads to. He points out that, in schools which use streaming, the most significant impact is on those students placed in the , especially where a large proportion of them have . Meanwhile, for the, there appears to be only minimal advantage. A further issue is that teachers tend to have of students in streamed groups.
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Sử dụng hai danh từ riêng 'Romeo và Juliet' để locate => thông tin nằm ở đoạn 1.
Áp dụng Linearthinking để đọc hiểu nội dung
Câu 2 giới thiệu về việc giáo viên đọc một đoạn trích Romeo và Juliet trong lớp văn học với học sinh
Câu 3 giới thiệu nhóm học viên đầu tiên và cách giáo viên đáp ứng đúng nhu cầu (đưa phiên bản Romeo & Juliet đã được đơn giản hóa)
Câu 4 nhấn mạnh thêm câu 3 khi nói rằng 1 số học sinh còn không đọc được phiên bản đã đơn giản hóa
Câu 5 nói về nhóm thứ hai: không tập trung + cách giải quyết của giáo viên: cho giấy và bút vẽ
Câu 6 quay lại nói về cách giáo viên tiến hành việc dạy nhóm học viên đầu tiên (nhóm đọc phiên bản đơn giản hóa): giáo viên yêu cầu xác định nhân vật chính + cung cấp tóm tắt sơ lược
Câu 7 nói về cách giáo viên tiến hành việc dạy cả lớp: hỏi lớp về sự phát triển của nhân vật + nói về nhóm học sinh thứ ba: có thể đưa ra luận điểm chứng minh ý kiến của mình bằng những gì có trong bài đọc
Câu 9 nói về nhóm học sinh cuối cùng: tự hỏi Sharespear ủng hộ lối sống tàng tàng hay nhiệt huyết.
=> Main idea: một lớp học với học sinh ở nhiều trình độ khác nhau và cách giáo viên giảng dạy lớp này => Đáp án là B: how a teacher handles a range of learning needs