Cambridge IELTS 14 - Reading Test 4 With Practice Test, Answers And Explanation
Luyện tập đề IELTS Online Test Cambridge IELTS 14 - Reading Test 4 được lấy từ cuốn sách Cambridge IELTS 14 với trải nghiệm thi IELTS trên máy và giải thích đáp án chi tiết bằng Linearthinking, kèm answer key và list từ vựng IELTS cần học trong bài đọc.
Passage
📖 Bài đọc passage 1
❓ Câu hỏi passage 1
🔥 Đáp án & giải thích 1
Giải thích chi tiết
Đọc hiểu câu hỏi => Dự đoán thông tin cần điền vào chỗ trống
QUESTION: Focused on a total of __________ different age groups of ants , analyzing [...] *pattern used: focus (v) on sth = tập trung vào cái gì
=> Giraldo đập trung vào tổng số __________ nhóm tuổi khác nhau của loài kiến
-> Đáp án cần tìm là một NOUN, thứ gì đó: [1] là TỔNG SỐ [2] liên quan tới các nhóm kiến khác nhau.
-----------------------
Xác định vị trí thông tin liên quan
Dựa trên thông tin đưa ra trong câu hỏi, câu trả lời phải liên quan đến focus on và age groups of ants. Chúng ta có thể tìm thấy thông tin này được đề cập trong bài đọc: [...] focused on ants at four age ranges
*Một số bạn có thể làm sai ở đây. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thay đổi từ thói quen đọc lướt (khá rủi ro và tốn thời gian) sang Linearthinking, và đọc Main parts của mỗi câu. (an toàn hơn và tối ưu thời gian hơn, khi đã thành thạo)
-----------------------
Đọc hiểu thông tin có liên quan => So sánh meanings để có câu trả lời
Giraldo focused on ants at four age ranges : 20 to 22 days, 45 to 47 days, 95 to 97 days and 120 to 122 days .
-> Dựa trên thông tin trong bài đọc và câu hỏi, chúng ta có thể kết luận rằng: READING: Giraldo tập trung vào tập trung vào kiến ở bốn độ tuổi khác nhau QUESTION: Focused on a total of __________ different age groups of ants, analyzing [...]
-- -> Trong khi đó, đáp án cần tìm là một NOUN, thứ gì đó: [1] là TỔNG SỐ [2] liên quan tới các nhóm kiến khác nhau
=> Đáp án chính xác là FOUR/ 4. 
Passage
📖 Bài đọc passage 2
❓ Câu hỏi passage 2
🔥 Đáp án & giải thích 2
Giải thích chi tiết
Chiến lược làm bài:
Đối với dạng Matching Information, chúng ta nên làm CUỐI CÙNG, sau khi hoàn thành các loại câu hỏi khác.
Bởi vì tại thời điểm này, bạn đã nắm được phần nào bố cục & nội dung của bài văn, từ đó bạn có thể tìm thông tin nhanh hơn và chính xác hơn đó!
---------------------
Đọc hiểu câu hỏi
Question: a reference to how quickly animal species can die out
=> Đáp án cần miêu tả chi tiết tốc độ mà một số loài động vật tuyệt chủng.
---------------------
Mường tượng thông tin bạn có thể gặp trong bài đọc => Xác định vị trí thông tin liên quan
Một số bạn có thể nhầm tưởng rằng câu trả lời phải sử dụng chính xác cụm từ how quickly. Tuy nhiên, điều này là SAI nhé!
Thông tin trong đoạn văn thường KHÔNG sử dụng từ chính xác, mà thay vào đó mô tả CỤ THỂ HƠN thông tin trong câu hỏi. 
=> Một số gợi ý về cách mường tượng thông tin cụ thể trong bài đọc: how quickly -> in months / very suddenly / ...
Dựa trên thông tin được đưa ra trong câu hỏi, chúng ta có thể tìm thấy thông tin này được đề cập trong bài đọc: some of these collapses have been sudden, dramatic and unexpected [...]
[!] Khi trả lời câu hỏi 6-12-13, chúng ta đã đọc qua thông tin này, vì vậy việc tìm câu trả lời cho câu hỏi này sẽ nhanh hơn và chính xác hơn nhiều hen!
---------------------
Đọc hiểu thông tin liên quan => So sánh meanings để chọn đáp án chính xác
1 Colossal numbers of species are becoming extinct across the world , and many more are increasingly threatened and therefore risk extinction . *structure used: S1V1, and therefore S2V2 (SV1 and therefore V2 => Cấu trúc này thường được sử dụng khi hai mệnh đề sử dụng CÙNG MỘT CHỦ NGỮ) -> Cả hai cấu trúc đều được sử dụng để thể hiện chức năng CAUSE-EFFECT giữa hai vế: 1 -> 2 Main idea câu: -> Nhiều loài đang biến mất trên toàn cầu, và nhiều loài khác đang có nguy cơ tuyệt chủng ngày càng tăng.
2 Moreover, some of these collapses have been sudden, dramatic and unexpected , or were simply discovered very late in the day
-> Dựa trên thông tin trong đoạn đọc và câu hỏi, chúng ta có thể kết luận rằng: READING: Sự suy giảm của một số loài diễn ra nhanh chóng và bất ngờ QUESTION: a reference to how quickly animal species can die out
=> Đáp án chính xác là Paragraph B 
Passage
📖 Bài đọc passage 3
❓ Câu hỏi passage 3
plastic (not metal or wood)
bits of debris that were (harmful to animals)
the of plastic used in the lab did not always reflect those
there was insufficient information on
🔥 Đáp án & giải thích 3
Giải thích chi tiết
Đọc hiểu câu hỏi
QUESTION: Rochman and her colleagues were the first people to research the problem of marine debris . -> Trước Rochman và các đồng nghiệp của bà, KHÔNG CÓ AI nghiên cứu vấn đề rác thải trên biển.
-----------------------
Xác định vị trí thông tin liên quan
Dựa trên thông tin đưa ra trong câu hỏi, câu trả lời phải liên quan đến Rochman and her colleagues. Chúng ta có thể tìm thấy thông tin này được đề cập trong bài đọc: Rochman and her colleagues
*Một số bạn có thể làm sai ở đây. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thay đổi từ thói quen đọc lướt (khá rủi ro và tốn thời gian) sang Linearthinking, và đọc Main parts của mỗi câu. (an toàn hơn và tối ưu thời gian hơn, khi đã thành thạo)
-----------------------
Đọc hiểu thông tin có liên quan => So sánh meanings để có câu trả lời
Plenty of studies have sounded alarm bells about the state of marine debris ; in a recent paper published in the journal Ecology , Rochman and her colleagues set out to determine how many of those perceived risks are real .
-> Dựa trên thông tin trong bài đọc và câu hỏi, chúng ta có thể kết luận rằng: READING: Trước Rochman và cộng sự, đã có rất nhiều nghiên cứu phân tích về vấn đề rác thải trên biển. QUESTION: Rochman and her colleagues were the first people to research the problem of marine debris.
=> Vì thông tin trong bài đọc không đồng tình/ tương phản với câu hỏi, câu trả lời đúng là FALSE 

